Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Báo Kinh tế và Đô thị - thành thị - thành thị 24h - Quý IV sẽ khởi công khu nhà ở giãn dân phố cổ

KTĐT - Chiều 22/4, Phó chủ toạ UBND quận Hoàn Kiếm Lâm Quốc Hùng cho biết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ khai triển công tác chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ tại Khu tỉnh thành Việt Hưng, quận Long Biên.

Theo đó, dự định sẽ khởi công xây dựng công trình gồm 16 tòa nhà cao 9 tầng, 1 tòa nhà hổ lốn cao 15 tầng vào quý IV/2014 và hoàn thành vào năm 2016.
Theo đề án giãn dân phố cổ, để di dời 1.800 hộ dân khu vực phố cổ cốt sống ở nhà xuống cấp nghiêm trọng, quận Hoàn Kiếm dự định chi hơn 4.300 tỷ đồng. Để thực hành đề án này, quận Hoàn Kiếm đã có một số cơ chế chính sách khung đặc thù. Cụ thể, đối với các hộ dân sống trong các biển số nhà đông hộ (diện tích ở bình quân dưới 5m2/người); các chung cư xuống cấp; các hộ dân có hộ khẩu và đang sinh sống trong khu phố cổ có nhu cầu tự nguyện di chuyển thì mỗi hộ giãn dân được mua 1 căn hộ tại khu nhà ở giãn dân với giá bảo đảm kinh dinh, diện tích căn hộ được bố trí hiệp với nhân khẩu. Chính sách này vận dụng cả với những trường hợp hộ gia đình đông khẩu có nhiều thế hệ sinh sống có ước muốn tách hộ để di chuyển một phần nhân khẩu sang nơi ở mới...

Hà Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét